Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 150
Năm 2024 : 13.485
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các bé lớp Mẫu giáo 3 tuổi B khám phá, trải nghiệm “Bàn chân cảm giác”.

Xúc giác là cơ quan phát triển hoàn thiện nhất khi trẻ sinh ra và phát triển trong suốt những năm đầu đời. Thông qua các cảm giác sờ mó, đè ép, đau, nóng, lạnh, nhột, rung,... bé sẽ có các trải nghiệm đầu tiên với môi trường xung quanh. Điều này là một trong những yếu tố thiết yếu cấu thành nên các khả năng thể chất, ngôn ngữ, kỹ năng nhận thức, năng lực và cảm xúc xã hội của trẻ sau này.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc phát triển cơ quan xúc giác, mà đặc biệt là cảm nhận của đôi bàn chân. Các cô giáo lớp Mẫu giáo 3 tuổi B, Trường Mầm non Thị trấn Tây Sơn đã tổ chức hoạt động “BÀN CHÂN CẢM GIÁC”.

Với hoạt động này, trẻ được trải nghiệm, khám phá các nguyên vật liệu mới lạ kích thích thêm sự tò mò, hứng thú. Bên cạnh đó trẻ cảm nhận được sự mềm mại, mượt mà của bông, cảm giác thô cứng của đá, và cảm giác râm ran, sột soạt của rơm và lá khô.,.... Ban đầu cô cho trẻ đi, nhìn, cảm nhận và nói tên nguyên liệu. Sau đó cô nâng lên mức độ tinh nhạy hơn là cho trẻ bịt mắt đi mà vẫn cảm nhận và biết được là mình đang đi trên đoạn đường nào.

Hoạt động này thực sự đã để lại cho các con rất nhiều điều bổ ích và thú vị. Bố mẹ cùng ngắm hình những khoảnh khắc đáng yêu của con khi tham gia hoạt động này ạ!

GV: Nguyễn Thị Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.