Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 12
Hôm nay : 29
Năm 2024 : 13.364
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non thị trấn Tây Sơn thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong mùa đông

         Trong những ngày qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân nói chung và đặc biệt là các em lứa tuổi mầm non.

Chính vì vậy, trước tình hình đó Trường mầm non thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh bên cạnh việc đảm bảo nề nếp học tập, nhà trường đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp giữ ấm cho trẻ, đảm bảo sức khỏe để các em có thể tham gia hoạt động học tập, vui chơi môt cách tốt nhất.

Trường mầm non thị trấn Sơn là một đơn vị trường học đóng trên địa bàn thuộc vùng miền núi nên thời tiết, khí hậu có những nét mang tính đặc thù, thường mưa nhiều và lạnh. Do đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là giữ ấm cho học sinh mầm non  luôn được nhà trường quan tâm chú trọng.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung đầy đủ các trang thiết bị nhằm đảm bảo phục vụ tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Nhà trường đã tích cực phối hợp các bậc phụ huynh kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá  nhân, nhân dân trên địa bàn, tranh thủ mọi nguồn lực, sự đóng góp hỗ trợ từ các con em xa quê...và đã tạo được sự đồng tình ủng hộ rất lớn từ các nhà hảo tâm, các tổ chức cá  nhân trong việc đầu tư hỗ trợ các hạng mục quan trọng cho nhà trường. 

Năm học 2020 -2021, Trường mầm non thị trấn Tây Sơn có 9 nhóm lớp với 240 học sinh.

Hiện nay 9/9 nhóm lớp đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo quy định. 9/9 nhóm lớp đã được lắp đặt đầy đủ bình nóng lạnh, bình ủ nước và đã được đưa vào sử dụng hàng ngày. 

Tất cả các lớp học, khối phòng chức năng phục vụ học tập cho trẻ đều được trải thảm. Riêng hệ thống phòng ngủ đều được trải nệm, ga, có đầy đủ chăn gối cho trẻ nằm.

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong những ngày thời tiết lạnh, nhà trường luôn đảm bảo đủ nước ấm cho trẻ sinh hoạt, vệ sinh cá nhân, ăn uống. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên luôn quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, phòng học, phòng chức năng… đảm bảo sạch sẽ, đủ ánh sáng.

Ngoài ra các giáo viên luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh thực hiện các biện pháp chăm sóc trẻ mọi lúc mọi nơi, chủ động phòng chống các bệnh theo mùa, nhắc nhở phụ huynh thường xuyên đảm bảo giữ ấm cho trẻ khi trẻ ở nhà, trên đường đến trường, về nhà.

Đặc biệt công tác giáo dục, rèn kỹ năng cho trẻ biết tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe trước những thay đổi của thời tiết cũng được các nhóm lớp quan tâm, thực hiện một cách nghiêm túc thông qua các hoạt động chơi, hoạt động học, giúp trẻ nhận biết được những thay đổi của thời tiết, trẻ nhận thức được sự ảnh hưởng của thời tiết đối với vạn vật xung quanh và đặc biệt là sức khỏe con người, giáo dục trẻ biết tự ý thực và hình thành những kỹ năng cơ bản để giữ gìn sức khỏe như: lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết, đảm bảo vệ sinh trong ăn uống, vệ sinh cá nhân, thực hiện các chế độ sinh hoạt vui chơi hợp lý, ...

Mặt khác, để góp phần nâng cao thể lực cho trẻ trong những ngày giá rét, nhà trường cũng đã chú trọng thực hiện tổ chức chế độ ăn cho trẻ với các thực đơn phong phú, đa dạng, theo mùa, thay đổi các hình thức tổ chức bữa ăn nhằm tạo hứng thú cho trẻ như: ăn buffet, theo kiểu gia đình....

Có thể nói, cùng với những cố gắng của nhà trường, trách nhiệm của các cô giáo thì sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh đối với con em mình là vô cùng quan trọng để giữ gìn sức khỏe và duy trì nền nếp sinh hoạt, học tập hàng ngày cho trẻ. Người lớn luôn cần có sự quan tâm đối với trẻ, hình thành cho trẻ ý thức và thói quen tốt để trẻ có những kỹ năng cơ bản trong việc tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân.  Không chủ quan với tình hình thời tiết như hiện nay, trường mầm non thị trấn Tây Sơn vẫn đang tiếp tục thực hiện các giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống và giữ ấm cho trẻ, bảo đảm luôn duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp.

Tháng 12/2020. PHT: Trần Thị Hạnh

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.